Trang Chủ TRANG CHỦ Chiến Trận Thuộc Linh

Chiến Trận Thuộc Linh

11
0
SHARE

Kinh Thánh nói gì về chiến trận thuộc linh?

Có hai lỗi chính khi nói đến chiến trận thuộc linh—quá nhấn mạnh và không đủ nhấn mạnh. Một số người đổ lỗi rằng mọi tội lỗi, mọi xung đột và mọi vấn đề do ma quỷ gây ra và ma quỷ cần phải bị đuổi ra. Những người khác hoàn toàn phớt lờ thế giới tâm linh và thực tế là Kinh Thánh cho chúng ta biết cuộc chiến của chúng ta là chống lại các thế lực tâm linh. Chìa khóa để chiến thắng trong chiến trận linh là tìm ra sự cân bằng trong Kinh Thánh. Đôi khi Chúa Giê-su đuổi quỷ ra khỏi con người; những lần khác Ngài chữa lành cho mọi người mà không đề cập đến ma quỷ. Sứ đồ/tông đồ Phao-lô hướng dẫn các Cơ đốc nhân/Ki-tô hữu tiến hành cuộc chiến chống lại tội lỗi trong chính họ (Rô-ma 6) và cảnh báo chúng ta phải chống lại các âm mưu của ma quỷ (Ê-phê-sô 6:10–18).Ê-phê-sô 6:10–12 chép rằng: “Cuối cùng, anh em phải mạnh mẽ trong Chúa và nhờ sức toàn năng của Ngài. Hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời để anh em có thể đứng vững chống lại các mưu kế của ma quỷ. Vì chúng ta chiến đấu, không phải chống lại thịt và máu/huyết, nhưng chống lại các quyền thống trị, các thế lực, các kẻ nắm quyền bá chủ thế giới mờ tối nầy, và các thần dữ ở các nơi trên trời.”

Đoạn văn này dạy một số lẽ thật quan trọng: chúng ta chỉ có thể đứng vững trong quyền năng của Chúa, chính khí giới của Đức Chúa Trời bảo vệ chúng ta, và cuộc chiến của chúng ta cuối cùng là chống lại các thế lực tà linh trên thế gian.Ê-phê-sô 6:13–18 là mô tả về khí giới thuộc linh mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta. Chúng ta phải đứng vững, thắt lưng bằng chân lý / lẽ thật, mặc áo giáp công chính, mang giày bằng sự sẵn sàng của Tin Lành/Tin Mừng/Phúc Âm bình an, luôn luôn lấy đức tin làm thuẫn, đội mũ của sự cứu rỗi, gươm của Thánh Linh/Thánh Thần và bằng cách cầu nguyện trong Đức Thánh Linh/Chúa Thánh Thần. Những khí giới thuộc linh này tượng trưng cho điều gì trong chiến trận thuộc linh? Chúng ta phải biết lẽ thật, tin lẽ thật và nói lẽ thật. Chúng ta phải tin chắc rằng chúng ta được xưng công chính nhờ sự hy sinh của Đấng Christ/Chúa Ki-tô cho chúng ta. Chúng ta phải rao truyền phúc âm bất kể chúng ta phải đối mặt với bao nhiêu sự chống đối. Chúng ta không được dao động đức tin của mình, tin cậy vào lời hứa của Chúa bất kể chúng ta bị tấn công mạnh mẽ như thế nào. Sự bảo vệ cuối cùng của chúng ta là sự đảm bảo về sự cứu rỗi của mình, một sự đảm bảo mà không một thế lực tâm linh nào có thể cướp đi.

Vũ khí tấn công của chúng ta là Lời Chúa, không phải là ý kiến ​​và cảm xúc của riêng chúng ta. Và chúng ta phải cầu nguyện trong quyền năng và ý muốn của Đức Thánh Linh .Chúa Giê-su là tấm gương tối thượng của chúng ta về việc chống lại sự cám dỗ trong chiến trận thuộc linh. Hãy quan sát cách Chúa Giê-su xử lý các cuộc tấn công trực tiếp từ Sa-tan khi Ngài bị cám dỗ trong đồng vắng/hoang mạc (Ma-thi-ơ 4:1–11). Mỗi sự cám dỗ đều được chống lại bằng những lời “có chép rằng”. Lời của Đức Chúa Trời hằng sống là vũ khí mạnh mẽ nhất chống lại những cám dỗ của ma quỷ. “Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi để tôi không phạm tội cùng Chúa” (Thi thiên 119:11).Một lời cảnh báo về chiến trận thuộc linh là điều cần thiết. Danh Chúa Giê-su không phải là một câu thần chú khiến ma quỷ chạy trốn trước mặt chúng ta. Bảy người con trai của Sê-va / Sceva là một ví dụ về những gì có thể xảy ra khi ai đó cho rằng mình có thẩm quyền mà mình chưa được trao (Công vụ 19:13–16). Ngay cả thiên sứ trưởng Michael cũng không quở trách Satan bằng quyền năng của riêng mình mà nói: “Nguyện Chúa quở trách ngươi!” (Giu-đe 1:9). Khi chúng ta bắt đầu nói chuyện với ma quỷ, chúng ta có nguy cơ bị dẫn đi lạc như Ê-va (Sáng thế ký 3:1–7). Chúng ta nên tập trung vào Chúa, không phải ma quỷ; chúng ta nói chuyện với Ngài, không phải với chúng.Tóm lại, chìa khóa thành công trong chiến trận thuộc linh là gì? Chúng ta dựa vào quyền năng của Chúa, không phải của riêng chúng ta. Chúng ta trang bị toàn bộ khí giới của Chúa. Chúng ta dựa vào quyền năng của Kinh Thánh—Lời Chúa là gươm của Thánh Linh. Chúng ta cầu nguyện trong sự kiên trì và thánh khiết, đưa ra lời kêu cầu của chúng ta với Chúa. Chúng ta đứng vững (Ê-phê-sô 6:13–14); chúng ta đầu phục Chúa; chúng ta chống lại công việc của ma quỷ (Gia-cơ 4:7), biết rằng Chúa của các đạo quân là Đấng bảo vệ chúng ta. “Thật, Ngài là vầng đá và sự cứu rỗi của tôi; Ngài là đồn lũy của tôi, tôi sẽ không bao giờ bị rúng động” (Thi thiên 62:2).

(Nguồn: https://www.gotquestions.org/spiritual-warfare.html)

SHARE
Bài trướcTheo Chúa Jesus?

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Nhập bình luận!
Vui lòng nhập tên