Trang Chủ DƯỠNG LINH Vua đến

Vua đến

1020
0
SHARE

Hỡi con gái thành Si-ôn, chớ sợ chi, nầy, Vua ngươi đến, cưỡi trên lừa con của lừa cái.

Giăng 12:15

Khi tuyển dân Israel muốn có một vua cai trị họ như các dân tộc khác, họ đã yêu cầu tiên tri Sa-mu-ên: “Xin hãy lập trên chúng tôi một vua đặng đoán xét chúng tôi.” (1 Sa-mu-ên 8). Sa-mu-ên cầu khẩn Đức Giê-hô-va về chuyện này, và Ngài ban cho họ Sau-lơ, con trai của Kích trở thành vị vua đầu tiên của tuyển dân. Tuy nhiên Sau-lơ đã thất bại trong chức vụ và làm hại dân tộc của mình. Trong câu chuyện này tuyển dân không phải từ chối Sa-mu-ên, nhưng là từ chối Đức Chúa Trời (câu 7). Họ muốn giống như các dân tộc khác theo thể chế quân chủ (vua cai trị), nhưng Đức Chúa Trời muốn họ phải giữ nguyên thể chế thần quyền. Có một khuynh hướng là các hội thánh ngày nay muốn trở nên giống thế giới hơn, hy vọng rằng sự thỏa hiệp này giúp hội thánh đến được với người hư mất? Trong Phúc âm Giăng 12, khi Chúa Giê-su vào thành Giê-ru-sa-lem, đám đông “reo lên rằng: Hô-sa-na! Chúc phước cho Đấng nhân danh Chúa mà đến, là Vua của Y-sơ-ra-ên!” Và chỉ một vài ngày sau đó, một đám đông khác la ó, “Hãy trừ hắn đi, trừ hắn đi! Đóng đinh hắn trên cây thập tự đi! Phi lát nói với chúng rằng: Ta sẽ đóng đinh Vua các ngươi lên thập tự giá hay sao? Các thầy tế lễ cả thưa rằng: Chúng tôi không có vua khác, chỉ Sê-sa mà thôi.” (Giăng 19:15). Đám đông hay đa số thường bị sai lạc trong cảm xúc và hành động. Hãy thận trọng, ghi nhớ những lời này: “Ngươi chớ hùa đảng đông đặng làm quấy; khi ngươi làm chứng trong việc kiện cáo, chớ nên trở theo bên phe đông mà phạm sự công bình.” (Xuất Ê-díp-tô ký 23:2)

Sau khi Chúa Giê-su giáng sinh, các bác sĩ từ bên phương đông xa xôi đã tìm tới Bết-lê-hem dâng lên cho Vua hài nhi Giê-su các lễ vật quí báu (Ma-thi-ơ 2:1-12). Họ là dân ngoại bang nhưng họ thờ phượng vua của Israel, vì họ nhận biết Ngài là Cứu Chúa của cả thế gian. Đức Chúa Trời đã sử dụng một ngôi sao dẫn đường họ đến nơi Ấu Chúa. Điều này không tái diễn trong thời nay, nhưng Chúa sử dụng những phương tiện khác của ân điển để đem con người đến với Ngài. Đó có thể là một bài giảng, một truyền đạo đơn, một bài thánh ca, một vở kịch Cơ đốc, lời chứng của các tín hữu… Bất cứ khi nào chúng ta lo sợ phải làm chứng về Chúa Giê-su, hãy nhớ rằng Ngài là Vua trên muôn vua, và chúng ta không cần phải hổ thẹn khi xưng danh Ngài ra.

Trong suốt chức vụ, Chúa Giê-su luôn bày tỏ ra ngài là Vua. Ngài cai trị, kiểm soát các cơn bão tố trên biển. Ngài truyền lệnh thì chúng yên lặng, vâng theo lời Ngài. Chúng ta có thể đọc lại câu chuyện trong Ma-thi-ơ 14:22-33 để thấy quyền năng của Chúa Giê-su kiểm soát trên những định luật tự nhiên. Điều này dẫn đến các môn đồ nhận biết rằng Ngài là Con Đức Chúa Trời. Ma quỉ cũng nhận biết Ngài và buộc phải tuân theo lệnh truyền của Ngài. Sự cai trị ban đầu mà Đức Chúa Trời ban cho A-đam và Ê-va đã bị đánh mất vì sự bất tuân của họ. Nhưng khi Chúa Giê-su đến trần gian Ngài đã kiểm soát và truyền lệnh trên thời tiết, súc vật, cây cối, cá, chim… Tất cả các tạo vật trong tự nhiên vâng phục Ngài, trong khi con người được tạo dựng theo hình ảnh Đức Chúa Trời lại từ chối Ngài! Ngài là Vua ngay cả khi bị đóng đinh trên cây thập tự. Theo phong tục hiện hành, phải có một bản thông báo treo lên cùng với nạn nhân bị đóng đinh, công bố cho mọi người biết. Phi-lát đã cho viết và treo lên thập tự giá: “Giê-su người Na-xa-rét, là Vua dân Giu-đa.” (Giăng 19:19). Trong suốt sáu giờ trên thập giá, Chúa Giê-su vẫn là Vua và mọi điều xảy ra ứng nghiệm các lời tiên tri và kế hoạch của Đức Chúa Trời.

Ngày hôm nay Chúa Giê-su đang ngồi bên hữu ngai của Đức Chúa Trời, Ngài cai trị từ thiên đàng. Uy quyền của Ngài cao hơn mọi quyền lực khác trong thế giới, cao hơn Satan và những đạo binh của nó. Ngài đang làm Đầu hội thánh (Ê-phê-sô 1:20-23). Ngài là Vua vinh hiển (Thi. 24:7-10) và trong một ngày tương lai chúng ta sẽ tận mắt thấy sự vinh hiển của Ngài (Giăng 17:24). Khi Chúa Giê-su cưỡi lừa vào thành Giê-ru-sa-lem Ngài hoàn thành lời tiên tri trong Xa-cha-ri 9:9. Và Ngài chắc chắn sẽ thực hiện lời hứa của Ngài dành cho hội thánh: “Ta sẽ trở lại.” (Giăng 14:1-6). Lúc đó Ngài sẽ cai trị cách hiển nhiên. Ngài là Vua trên mọi vua (Khải. 19:16) và là Vua của hoàn vũ (Xa-cha-ri 14:9). Chúng ta sẽ được đồng trị với Ngài và phục vụ Ngài. Trong tư cách là những đầy tớ, chúng ta chuẩn bị tính sổ với Chúa về những ta-lâng mà Ngài đã giao phó cho mỗi chúng ta (Ma-thi-ơ 24:14-30).

Cầu nguyện nhiều. Trung tín trong chức vụ. Giữ mình tinh sạch. Chờ đợi Chúa đến.

Nầy, Vua ngươi đến cùng ngươi,

Xa-cha-ri 9:9

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Nhập bình luận!
Vui lòng nhập tên