Trang Chủ DƯỠNG LINH Nghe Tiếng Chúa

Nghe Tiếng Chúa

1069
0
SHARE
Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán cùng các Hội Thánh (Khải Huyền 2:7).
Khi người Âu chưa mang “văn minh” đến Tân Thế Giới, những người bản địa da đỏ đã cư ngụ tại đây hàng ngàn năm về trước. Một vài vùng nằm sâu trong lục địa Hoa Kỳ có khí hậu bất thường. Những trận gió xoáy lên tới 300 dặm một giờ, đi đến đâu, chúng cuốn cả cây cối, làng mạc, thú vật, con người đến đó.
Ngày nay, người ta gọi những trận cuồng phong là tornado. Chúng vẫn còn đó mỗi năm. Khi cuồng phong đến, tất cả hệ thống truyền thanh, truyền hình đều dừng mọi chương trình, để thông báo cho cư dân biết mà tìm cách tránh né.
Ở các bang thường có tornado, khi bạn chạy xe hơi trên đường, lúc gió lốc đến, hệ thống radio sẽ tự động bật lên, và phát tiếng cảnh báo. Đó là bây giờ, còn ngày xưa, lúc chưa có dự báo thời tiết, người da đỏ đã học cách lắng nghe tiếng gió.
Mỗi bộ lạc đều có những người kinh nghiệm ứng phó với thời tiết, với khí hậu bất thường qua đôi mắt, và qua lỗ tai của mình. Họ nghe tiếng gió từ xa, phân biệt đâu là gió lành, đâu là gió dữ. Bộ lạc Cherokee có một câu ngạn ngữ được đúc kết rằng: Hãy lắng nghe tiếng xào xạc của gió, để tránh xa những cơn giông bão.
Sở dĩ người da Đỏ ở những vùng bị cuồng phong tornato hoành hành mỗi năm còn tồn tại đến hôm nay, một phần họ biết tránh nạn. Biết lắng nghe tiếng gió. Biết quan sát điều lành, điều dữ. Biết đâu là điều cần phải tránh. Không chỉ là khôn ngoan mà còn là vấn đề sinh tồn.
Tôi đọc lại bảy lá thư gửi cho bảy hội thánh trong Khải Huyền, tôi thấy cuối mỗi thư, Chúa luôn nhấn mạnh: Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán cùng các Hội Thánh (Khải Huyền 2:7, 11, 17, 29; 3:6, 13, 22). Bảy lần chứ không phải một lần. Hội Thánh nào Chúa cũng lưu ý điều đó.
Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh. Tôi tự hỏi, Hội Thánh là ai? Há chẳng phải là con dân của Đức Chúa Trời sao. Chúng ta vẫn có tai để nghe đó thôi. Chúng ta vẫn nghe lời giảng dạy của các tôi tớ Chúa hàng tuần đó thôi. Tôi nghĩ rằng nghe chừng ấy chưa đủ.
Ngày nay có quá nhiều thứ làm chúng ta rối trí. Có quá nhiều âm thanh hỗn tạp làm xao nhãng tiếng Chúa. Làm sao để phân biệt đâu là tiếng của Đức Thánh Linh, đâu là tiếng nói của đời nầy? Giống như người Cherokee lắng nghe, để phân biệt đâu là tiếng gió lành, đâu là tiếng của cuồng phong bão tố.
Trong bảy lá thư, tôi thấy Chúa có lời khen, nhưng cũng có lời quở trách. Chúng ta ngày nay thích nghe lời khen tặng, nhưng lại không muốn nhận lời quở trách. Bất cứ hội thánh nào quay lưng với lời quở trách, giống như bịt tai không muốn nghe lẽ thật vậy.
Tôi cũng thấy chữ mà Giăng dùng trong bảy lá thư là ăn năn. Ăn năn là động từ, được lặp đi lặp lại trong suốt Kinh Thánh. Nhờ ăn năn chúng ta quay lại với Đức Chúa Trời. Nhờ ăn năn Chúa thương xót và tha thứ cho chúng ta. Tôi tin rằng chỉ có người thực lòng ăn năn mới nghe được tiếng phán của Đức Thánh Linh.
Ngày nay cuồng phong không cần phải đến bất thình lình nữa, mà thật ra chúng ta đang ở giữa những trận cuồng phong. Những trận bão thông tin. Những trận bão của truyền thông. Ma quỉ đã gieo những trận bão vào tai của con dân Chúa. Chúng gieo mỗi ngày. Chúng gieo bằng nhiều hình thức; nào là báo chí, nào là truyền thanh, nào là truyền hình, nào là facebook.
Khi tôi viết những dòng nầy, bất chợt tôi ngước lên bàn làm việc, tôi thấy chiếc đồng hồ trên kệ mang dòng chữ: Be still know that I am God. Hãy im lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời (Thi Thiên 46:10). Chúa luôn luôn tìm cách dạy dỗ tôi qua từng khoảnh khắc, từng sự việc. Tôi tin rằng Ngài cũng sẽ dạy các bạn điều tương tự như vậy.
Hãy im lặng để lắng nghe tiếng của Đức Thánh Linh. Hãy dành thì giờ, càng nhiều càng tốt, để nghe cho rõ tiếng phán của Chúa. Nên nhớ rằng, tiếng của Đức Thánh Linh chỉ phán trực tiếp với bạn mà thôi, Ngài không phán qua tiếng của mục sư, của chồng, của vợ, của cha, của mẹ, hay của bất cứ ai.
Tôi thích im lặng và nghe tiếng phán của Đức Thánh Linh. Vì khi ấy không gian bỗng rộng ra, thời gian bỗng đứng lại. Tôi nghe tiếng của Ngài thật ngọt ngào, êm dịu. Tôi thấy lòng mình yên tịnh lạ lùng, bình an lạ lùng. Đó không phải là kinh nghiệm, đó là sự thật.
Hãy tập im lặng, để lắng nghe tiếng của Đức Thánh Linh mỗi ngày nhé bạn. Chúc bạn một buổi sáng ngọt ngào.
Mục sư Ân Điển
Facebook Nhịp Cầu Tình Thương

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Nhập bình luận!
Vui lòng nhập tên